Thứ Tư, 14 tháng 10, 2020

KPI của các chiến dịch seo là gì
Trong 1 dự án Seo, có rất nhiều cách khác biệt để đo lường hiệu suất tính hiệu quả, nhưng đâu là quan trọng nhất. Đó có thể là thứ hạng từ khóa? lưu lượng truy cập? Tất cả Xác Suất chuyển đổi? Hoặc là tất cả về vấn để liên kết - backlink. Agency SEO xin chia sẽ KPI trong các chiến dịch seo nhé

kpi

dưới đây tôi xin chia sẽ 4 chỉ số hoạt động quan trọng bậc nhất (KPIs) mà bạn có thể xem xét để lấy mục tiêu cho một chiến dịch Seo của bạn.
1. Thứ hạng từ khóa

Đây là một trong những tiêu chí thường gặp nhất của các dự án Seo. Nó dễ dàng được đánh giá với những từ khóa phương châm của bạn được xếp hạng tốt hoặc giảm dần trong công cụ tìm kiếm suốt dự án Seo mà bạn làm.

Vấn đề duy nhất mà bạn có thể xác định KPI phương châm của bạn không cần phải là tốt nhất cho trang web của bạn. Có nghĩa là bạn không cần xác định nó là top 1 mà có thể là trong top 5 hoặc top 10.

Điều quan trọng của việc xác định thứ hạng từ khóa là KPI của dự án Seo là phải chắc chắn bạn đang làm những từ khóa hữu dụng nhất cho dự án của bạn

Để cải thiện KPI này, hãy xem xét các khía cạnh và vấn đề khác biệt để xác định từ khóa mục tiêu của bạn. Nó có thể thúc đẩy đến website của bạn không, và nó có thể giúp bạn tiển triển các từ khóa liên quan một cách dễ dàng hơn.
[​IMG]

2. Lưu lượng Truy cập

Mục đích của Seo chính là lưu lượng truy cập. Nhưng đó là tất cả mục đích của bạn đang cần thì bạn có thể mất đi một số điều quan trọng. Tuy lưu lượng truy cập là quan trọng nhưng bạn phải xem xét về chất lượng chứ không phải số lượng của nó. Các lưu lượng truy cập đó đến từ đâu? Có phải từ các từ khóa mục tiêu? Lưu lượng truy cập đó có khả năng mang đến chuyển đổi hành động đến website của bạn hay không?

Tôi muốn khuyên bạn nên nhìn vào khối lượng lưu lượng truy cập của bạn thường xuyên, nhưng không chỉ cần nhìn vào một số. Thay vào đó, phân đoạn dữ liệu của bạn để xem nơi nó đến từ đâu, tìm xu hướng và nhìn vào số liệu thống kê khác như tương tác và doanh thu từ mỗi nguồn lưu lượng truy cập để hiểu được chất lượng người truy cập và giá trị thực sự của phương pháp tiếp thị của bạn.
3. ROI (lợi nhuận trên đầu tư)

Đây là KPI có thể được coi là quan trọng nhất, không hữu ích nhuận tốt thì một tổ chức khó có thể thành công.

Một nhà tiếp thị tìm kiếm không thể thay đổi mô hình kinh doanh dù chiến dịch của bạn có hoạt động tốt như thế nào, Nếu doanh nghiệp mà không bổ ích nhuận thì sẽ ảnh hưởng không ít đến quan điểm của chiến dịch Seo.

Trước khi thực hiện một dự án, tôi khuyên bạn nên xác định chiến dịch của bạn gắn liên với việc kinh doanh của doanh nghiệp. Phải đảm bảo rằng doanh nghiệp có thể hữu dụng nhuận từ chiến dịch của bạn chứ không phải chỉ là những mục đích khác mà không mang lại lợi nhuận. Đó là một điều hoàn toàn nguy hiểm cho hoạt động đơn vị
4. Thương hiệu

Thương hiệu là một phần quan trọng của SEO cũng cần phải được tính đến.

Nếu bạn làm tất cả mọi thứ bạn có thể để đạt được kim chỉ nam keywords thương hiệu của bạn xếp hạng nhưng không quên về thương hiệu, bạn có hai vấn đề:

Bạn đang làm một số từ khóa thương hiệu không phải là của bạn. Thương hiệu của bạn không đứng sau vấn đề đó
Thứ hai, một khi ai đó đã tìm thấy trang web của bạn thông qua từ khóa phương châm của bạn và quyết định trở về với bạn vì bạn là ai, bạn cần phải có một sự hiện diện tốt trong SERPs cho thương hiệu của bạn.

Nó không chỉ là một tên công ty nữa mà nó thể là những từ gắn liền với lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét